TIN TỨC
Tập đoàn dầu khí Mỹ Chevron mở rộng hoạt động tại Venezuela

Trong bối cảnh thị trường nhiên liệu toàn cầu rơi vào khủng hoảng do căng thẳng Nga-Ukraine, Chevron đang cố gắng tự đảm bảo việc sản xuất, vận chuyển và bán dầu thô Venezuela mà tập đoàn khai thác.

Tập đoàn dầu khí Chevron của Mỹ thông báo đang nỗ lực mở rộng kiểm soát đối với hoạt động sản xuất dầu của họ tại Venezuela nhằm tăng sản lượng và giảm bớt một số khoản nợ trong trường hợp Chính phủ Mỹ quyết định nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với quốc gia Nam Mỹ này.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, trong bối cảnh thị trường nhiên liệu toàn cầu đang rơi vào khủng hoảng do tác động của cuộc chiến tranh tại Ukraine, Chevron đang cố gắng tự đảm bảo việc sản xuất, vận chuyển và bán dầu thô Venezuela mà tập đoàn khai thác.

Giám đốc phụ trách hoạt động của Chevron tại khu vực Mỹ Latinh Javier La Rosa và Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Tareck El Aissami đã tiến hành đàm phán về một thỏa thuận mới giữa hai bên.

Người phát ngôn của Chevron, ông Ray Fohr khẳng định, sự hiện diện của Chevron tại Venezuela có ý nghĩa quan trọng khi tập đoàn đã đổ vào đây một khoản đầu tư lớn và cùng với đó là một lực lượng lớn lao động cũng phụ thuộc vào sự hiện diện của tập đoàn.

Việc Chevron dự định mở rộng kiểm soát đối với liên doanh ở Venezuela sẽ đánh dấu một sự thay đổi lớn của công ty trong việc dẫn đầu mọi khía cạnh hoạt động của mình với tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela PDVSA.

Theo thỏa thuận mới được đề xuất, tập đoàn Chevron sẽ đàm phán với các nhà cung cấp và nhập khẩu, đồng thời đứng ra xử lý vấn đề tài chính của đối tác PDVSA bằng cách thanh toán cho tập đoàn này thông qua ngân hàng trung ương./.

Đối tác
Sản phẩm nổi bật
Thống kê truy cập

Best slim, chống thấm, mang chong tham, chống thấm sika, chống thấm tường, chống thấm ngược, chong tham thang may, beautiful slim body, beautiful slim body usa, Best slim

Kim Viet  Import- Export Joint Stock Company 

Office: Số 3, ngõ 2 phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội         

Telephone : 84-24-32012027                 E-mail: admin@kimviet.net; phongketoan@kimviet.net





Thiết kế bởi TanTinh.,Jsc