TIN TỨC
Dầu thô tăng giá ba phiên liên tiếp

Thị trường dầu thô tiếp tục gây bão với phiên tăng giá thứ ba liên tiếp trong ngày 6/2, nhờ số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ sụt giảm, cùng với sự đi lên mạnh mẽ của chứng khoán Mỹ.

Cụ thể, chốt phiên 6/2, giá dầu thô ngọt, nhẹ giao tháng 3 trên sàn giao dịch hàng hóa New York đã tăng được 46 cent, tương ứng với mức tăng 0,5%, lên 97,84 USD mỗi thùng. Đây là phiên tăng giá thứ ba liên tiếp của mặt hàng năng lượng này. Phiên giao dịch liền trước, ngày 5/2, giá dầu thô hợp đồng kỳ hạn cũng đã tăng được 0,2%.

 

Theo giới phân tích, nguyên nhân chính khiến giá dầu thô tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch đêm qua là bởi thị trường đón nhận được thông tin số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần cuối cùng của tháng 1 đã giảm 20.000. Thông tin này được cho là một tín hiệu về sự hồi phục tiếp diễn trên thị trường việc làm Mỹ.

 

Trong bối cảnh thị trường đang chịu khá nhiều sức ép về triển vọng nền kinh tế đầu tàu thế giới cũng như các nền kinh tế mới nổi như hiện nay, bản báo cáo đầu tiên về thị trường việc làm với nét khởi sắc như vậy đã có tác động tích cực đối với các nhà đầu tư, giúp họ có cái nhìn lạc quan hơn, về màu sắc chung của bức tranh kinh tế Mỹ.

 

Các chuyên gia phân tích tin rằng, việc thị trường lao động tiếp tục khởi sắc là tín hiệu tốt cho thấy niềm tin kinh doanh vẫn đang tăng lên và điều này sẽ góp phần làm xoa dịu những lo lắng của giới đầu tư về nhu cầu tiêu thụ năng lượng.

 

Bên cạnh báo cáo việc làm, thị trường dầu thô thế giới đêm qua còn chịu ảnh hưởng bởi thông tin thâm hụt thương mại Mỹ đã tăng lên 38,7 tỷ USD, từ mức 34,6 tỷ USD tháng 11/2013. Ngoài ra, những số liệu được công bố một ngày trước về cung xăng, dầu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cũng có tác động nhất định đến giá dầu.

 

Diễn biến cùng chiều với dầu thô WTI, trên sàn London, giá dầu thô ngọt, nhẹ Brent Biển Bắc cũng tăng được 94 cent, tương ứng với mức tăng 0,9%, lên 107,19 USD. Với mức chốt này, hiện khoảng chênh lệch giá giữa hai hợp đồng dầu thô quan trọng hàng đầu thế giới, dầu thô WTI và Brent, đã được mở rộng lên 9,35 USD mỗi thùng.

 

Trở lại sàn hàng hóa New York, kết thúc ngày giao dịch 6/2, giá xăng giao tháng 3 tăng mạnh được 4 cent, tương ứng với mức tăng 1,6%, lên 2,68 USD mỗi gallon. Giá dầu sưởi cùng hạn giảm nhẹ xuống 2,995 USD mỗi gallon. Trong khi đó, giá khí đốt giao tháng 3 giảm mạnh 10 cent, tương ứng với mức 2%, còn 4,93 USD/ triệu BTU.

 

Mở phiên, giá khí đốt lên tới 5,11 USD/ triệu BTU. Tuy nhiên, sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo về lượng cung trong tuần kết thúc ngày 31/1, thì giá mặt hàng này giảm mạnh. Cụ thể, theo báo cáo, cung khí đã giảm 262 tỷ feet khối trong tuần trên, thấp hơn dự báo giảm 273 - 277 tỷ feet khối của giới phân tích.

 

Phiên giao dịch liền trước, ngày 5/2, giá khí đốt giao tháng 3 cũng đã giảm mạnh 34,5 cent, tương ứng với mức giảm lên đến 6,4%, xuống còn 5,03 USD/ triệu BTU. Trong khi đó, phiên giao dịch ngày 4/2, giá khí đốt hợp đồng kỳ hạn loại này đã vọt tăng tới 9,6% lên 5,375 USD/ triệu BTU, xác lập giá cao nhất trong khoảng một tuần.

 


Đối tác
Sản phẩm nổi bật
Thống kê truy cập

Best slim, chống thấm, mang chong tham, chống thấm sika, chống thấm tường, chống thấm ngược, chong tham thang may, beautiful slim body, beautiful slim body usa, Best slim

Kim Viet  Import- Export Joint Stock Company 

Office: Số 3, ngõ 2 phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội         

Telephone : 84-24-32012027                 E-mail: admin@kimviet.net; phongketoan@kimviet.net





Thiết kế bởi TanTinh.,Jsc