TIN TỨC
Giá dầu tại thị trường châu Á đồng loạt bật tăng

Chia tay với xu hướng trồi sụt bất nhất vào đầu phiên, giá dầu tại thị trường châu Á lại đồng loạt bật tăng vào cuối phiên giao dịch ngày 19/6, khi các nhà kinh doanh năng lượng vẫn hướng sự chú ý vào cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Bên cạnh đó, tâm lý hứng khởi của giới đầu tư trước khi Bộ Năng lượng Mỹ (DoE) và Viện dầu khí quốc gia Mỹ (API) công bố báo cáo về lượng dự trữ dầu thô và các chế phẩm từ dầu vào cuối ngày, cũng hỗ trợ tích cực cho thị trường năng lượng.

 

Tính tới cuối buổi chiều tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ hay còn gọi là dầu chuẩn Tây Texas (WTI) giao tháng 7/2013 tăng 17 cent lên 98,61 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 8/2013 cũng tăng 12 cent lên mức 106,14 USD/thùng.

 

Giới phân tích nhận định rằng bất cứ quyết định nào của Fed tại cuộc họp lần này đều phải phụ thuộc vào điều kiện của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

 

Các số liệu kinh tế trái chiều gần đây cho thấy sự phục hồi của kinh tế Mỹ vẫn còn khá bấp bênh. Tuy vậy, nhiều người vẫn tỏ ra tin tưởng vào khả năng Fed vẫn chưa rút lại các chương trình thu mua trái phiếu có trị giá lên tới 85 tỷ USD/tháng.

 

Một số dự đoán cho rằng có thể Fed sẽ chờ để thực hiện động thái này trong cuộc họp chính sách tiếp theo, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9, và thậm chí khi đó, việc rút lại các chương trình này sẽ bắt đầu với việc cắt giảm lượng trái phiếu thu mua hàng tháng xuống khoảng 65 tỷ USD.

 

Ngoài ra, giới đầu tư hiện cũng đang háo hức đón chờ báo cáo từ DoE và API về dự trữ dầu mỏ của Mỹ trong tuần trước (kết thúc vào ngày 14/6) để có định hướng về triển vọng tiêu thụ năng lượng toàn cầu trong thời gian tới.

 

Theo dự báo của Platts, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước sẽ giảm 1 triệu thùng, trong khi dự trữ xăng có thể tăng thêm 1,2 triệu thùng.

 

Đêm trước (18/6), tại thị trường Mỹ, giá dầu đánh dấu phiên đi lên thứ 5 liên tiếp, nhờ sự tăng giá của đồng euro so với đồng USD trước khi Fed công bố kết quả cuộc họp chính sách mới nhất, cũng như những lo ngại về tình trạng căng thẳng leo thang tại Syria.

 

Chốt phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 8/2013 tăng 67 cent lên 98,44 USD/thùng - mức cao nhất trong vòng chín tháng qua.

 

Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng tăng 55 cent, đóng cửa ở mức 106,02 USD/thùng.

 

Sự bật tăng của giá dầu trong phiên này diễn ra ngay sau khi các nhà lãnh đạo của Nga và các nước khác tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G8) đã thất bại trong việc xóa tan những bất đồng về cách thức chấm dứt cuộc xung đột ở Syria, mặc dù các bên đều mong muốn ngăn chặn tình trạng đổ máu cũng như đưa các bên tham chiến ngồi vào bàn đàm phán.

 

Trong khi đó, đồng USD lại tiếp tục mất giá so với đồng euro, giữa lúc giới đầu tư đang thận trọng chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách mới nhất của Fed với những đồn đoán trái chiều xung quanh khả năng Fed sẽ rút lại các chương trình mua trái phiếu.

 

Sự đi xuống của đồng bạc xanh khiến giá các hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này, trong đó có dầu mỏ, trở nên rẻ hơn và qua đó hấp dẫn giới đầu tư mua vào.

Đối tác
Sản phẩm nổi bật
Thống kê truy cập

Best slim, chống thấm, mang chong tham, chống thấm sika, chống thấm tường, chống thấm ngược, chong tham thang may, beautiful slim body, beautiful slim body usa, Best slim

Kim Viet  Import- Export Joint Stock Company 

Office: Số 3, ngõ 2 phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội         

Telephone : 84-24-32012027                 E-mail: admin@kimviet.net; phongketoan@kimviet.net





Thiết kế bởi TanTinh.,Jsc