DỊCH VỤ KĨ THUẬT
Mỹ có thể là nước khai thác dầu lớn nhất thế giới

Với đà tăng sản lượng dầu hiện nay, Mỹ có thể sớm vượt Arập Xêút để trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới. Đây là nhận định chung của giới chuyên gia về thị trường dầu mỏ thế giới đưa ra ngày 23/10.

Dưới áp lực giá dầu tăng cao và những phương pháp khai thác thăm dò dầu khí mới hiệu quả, sản lượng khai thác dầu thô và khí đốt hóa lỏng của Mỹ đang tăng 7% trong năm nay và đạt trung bình 10,9 triệu thùng dầu/ngày.

 

Đà tăng trưởng này tiếp tục được duy trì sẽ biến năm 2012 trở thành năm thứ tư liên tiếp sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ tăng và là năm có sản lượng lớn nhất kể từ năm 1951.

 

Bộ Năng lượng Mỹ dự báo sản lượng dầu thô và khí đốt hóa lỏng hy đrô cácbon hóa lỏng khác của quốc gia này, gồm cả năng lượng sinh học, sẽ đạt trung bình là 11,4 triệu thùng/ngày trong năm tới. Đây có thể là con số kỷ lục của Mỹ và chỉ đứng sau sản lượng 11,6 triệu thùng/ngày của Arập Xêút.

 

Ngân hàng nổi tiếng Citibank cho rằng sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ có thể đạt tới 13 triệu -15 triệu thùng/ngày vào năm 2020 và biến Bắc Mỹ trở thành một "Trung Đông mới."

 

Lần gần đây nhất Mỹ trở thành nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới là vào năm 2002 sau khi Arập Xêút cắt giảm đáng kể sản lượng khai thác vì giá dầu thấp do ảnh hưởng từ vụ khủng bố 11/9/2001.

 

Theo giới chuyên gia, trong những năm tới, Mỹ sẽ vẫn cần nhập khẩu dầu thô để đáp ứng nhu cầu trong nước, hiện đang ở mức 18,7 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, nhờ sản lượng trong nước tăng và tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh học, dự kiến lượng dầu nhập khẩu của Mỹ có thể giảm một nửa vào cuối thập kỷ này.

 

Theo dự báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IAEA), giá dầu thô trung bình trong năm nay sẽ vẫn duy trì ở mức 107 USD/thùng và sẽ giảm xuống còn 89 USD/thùng trong 5 năm tới, mức giảm chưa đủ mạnh để các nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới cắt giảm sản lượng khai thác.


 

Đối tác
Sản phẩm nổi bật
Thống kê truy cập

Best slim, chống thấm, mang chong tham, chống thấm sika, chống thấm tường, chống thấm ngược, chong tham thang may, beautiful slim body, beautiful slim body usa, Best slim

Kim Viet  Import- Export Joint Stock Company 

Office: Số 3, ngõ 2 phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội         

Telephone : 84-24-32012027                 E-mail: admin@kimviet.net; phongketoan@kimviet.net





Thiết kế bởi TanTinh.,Jsc