DỊCH VỤ KĨ THUẬT
GOLDMAN SACHS: GIÁ DẦU SẼ KHÔNG ĐẠT 100 ĐÔ LA CHO ĐẾN THÁNG 12/2023

Goldman Sachs vẫn kỳ vọng giá dầu thô Brent sẽ đạt 100 USD/thùng trong năm nay, nhưng chỉ trong tháng 12 so với dự báo trước đó là 100 USD/thùng vào giữa năm 2023, ngân hàng này cho biết trong một lưu ý mới trong đó hạ dự báo giá dầu Brent trung bình xuống còn 92 USD/thùng trong năm nay từ mức 98 USD

Bất chấp việc hạ dự báo giá dầu, Goldman Sachs vẫn là một trong những ngân hàng Phố Wall lạc quan nhất về dầu thô và hàng hóa nói chung. Goldman tiếp tục tin rằng có một siêu chu kỳ mới đang hình thành.

Tuy nhiên, nguồn cung dự kiến cao hơn từ Nga và Mỹ có thể dẫn đến thặng dư nhẹ 150.000 thùng mỗi ngày vào năm 2023, theo lưu ý của Goldman được Bloomberg trích dẫn.

Ngân hàng cho biết: “Về phía nhu cầu, sự sụt giảm ở Châu Âu, Hoa Kỳ và Châu Á, ngoại trừ Trung Quốc – phản ánh một mùa đông ấm áp và việc mất chuyển đổi từ khí sang dầu dựa trên sản phẩm chưng cất – đã bù đắp phần lớn cho sự gia tăng của Trung Quốc”, Reuters đưa tin.

Goldman Sachs dự báo nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ tăng 1,1 triệu thùng/ngày trong năm nay, sau khi mở cửa trở lại.

Trong năm tới, ngân hàng này dự báo giá dầu thô Brent trung bình là 100 đô la/thùng, giảm so với dự báo 105 đô la/thùng trước đó.

“Sự điều chỉnh này phản ánh sự giảm nhẹ đối với cân bằng năm 2023 của chúng tôi,” các chiến lược gia của Goldman viết trong ghi chú.

Vào tháng 1, Goldman Sachs cho biết nhu cầu dầu toàn cầu tăng trưởng vững chắc sẽ đẩy giá dầu lên trên 100 USD trong năm nay và dầu thô Brent có thể giao dịch ở mức 105 USD/thùng vào quý IV.

Vào giữa tháng 12, Goldman dự đoán tình trạng thiếu nguồn cung và đầu tư không đủ vào nguồn cung mới sẽ dẫn đến một năm bội thu đối với dầu vào năm 2023. Hàng hóa dự kiến sẽ là loại tài sản có kết quả tốt nhất vào năm 2023, các chiến lược gia của ngân hàng cho biết. Quý đầu tiên của năm 2023 có thể kém hơn so với phần còn lại của năm do dự kiến nền kinh tế sẽ giảm tốc, nhưng mức đầu tư thấp vào dầu mỏ, khí đốt và các kim loại chính sẽ tiếp tục củng cố cái mà Goldman gọi là siêu chu kỳ mới trong hàng hóa.


Đối tác
Sản phẩm nổi bật
Thống kê truy cập

Best slim, chống thấm, mang chong tham, chống thấm sika, chống thấm tường, chống thấm ngược, chong tham thang may, beautiful slim body, beautiful slim body usa, Best slim

Kim Viet  Import- Export Joint Stock Company 

Office: Số 3, ngõ 2 phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội         

Telephone : 84-24-32012027                 E-mail: admin@kimviet.net; phongketoan@kimviet.net





Thiết kế bởi TanTinh.,Jsc