DỊCH VỤ KĨ THUẬT
IEA: Cần đầu tư 48 nghìn tỷ USD để đáp ứng nhu cầu năng lượng toàn cầu

Trong báo cáo đặc biệt công bố ngày 3/6, Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) cho biết thế giới cần phải đầu tư hơn 48 nghìn tỷ USD từ nay đến năm 2035 để đáp ứng nhu cầu năng lượng toàn cầu, vì công nghệ hiện tại đã lạc hậu và nhu cầu tiêu thụ năng lượng ở các nước mới nổi đang gia tăng.

IEA dự báo thế giới cần đầu tư 2 nghìn tỷ USD/năm đến năm 2035, tăng 400 tỷ USD so với 2013, trong khi chi phí hàng năm để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng cũng sẽ phải tăng lên 550 tỷ USD. Như vậy, tổng đầu tư sẽ là hơn 48 nghìn tỷ USD, bao gồm khoảng 40 nghìn tỷ USD cho nguồn cung năng lượng. Phần lớn khoản 40 nghìn tỷ này được sử dụng để bù đắp phần thiếu hụt do sản lượng khai thác giảm tại các mỏ dầu và khí đốt hiện có và để thay thế các nhà máy điện hoặc các cơ sở năng lượng khác đã hết hạn sử dụng. Các hạng mục cần đầu tư chính liên quan nguồn cung năng lượng gồm 23 nghìn tỷ USD cho khai thác nhiên liệu hóa thạch, vận chuyển và lọc dầu; gần 10 nghìn tỷ USD cho xây dựng nhà máy phát điện, đặc biệt các nhà máy sử dụng công nghệ ít thải khí gây hiệu ứng nhà kính đi-ô-xít các-bon; và hơn 7 nghìn tỷ USD cho việc vận chuyển và phân phối nguồn cung năng lượng.

 

IEA cũng cảnh báo những nhu cầu trái ngược nhau mà các nhà hoạch định chính sách đang phải đối mặt. Chẳng hạn, yêu cầu hành động mạnh hơn để ứng phó với biến đổi khí hậu có thể đẩy lùi những nỗ lực phát tiển năng lượng tái sinh, những lời kêu gọi giảm giá năng lượng mâu thuẫn với yêu cầu của dân chúng đòi phát triển công nghệ khai thác giá rẻ hơn. Điều này có thể khiến các nhà hoạch định chính sách không thể phát đi những tín hiệu rõ ràng và phù hợp đến các nhà đầu tư.

 

IEA kêu gọi sử dụng các hình thức đầu tư mới, nhấn mạnh các nhà đầu tư mang tính thể chế có thể là nguồn đầu tư sống còn. IEA dự báo đầu tư trong lĩnh vực dầu mỏ sẽ chuyển hướng đến khu vực Trung Đông khI các nước không phải là thành viên Tổ chức xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã cạn kiệt nguồn tài nguyên này và chiều hướng bùng nổ đầu tư sẽ tạo mặt bằng chung về giá khí đốt. Đầu tư sản xuất khí gas hóa lỏng (LNG) sẽ tạo ra các mối liên kết mới giữa các thị trường và cải thiện an ninh nguồn cung năng lượng. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển khí đốt cao có thể làm nản chí những khách hàng dự định mua LNG tại châu Âu và châu Á.

 


Đối tác
Sản phẩm nổi bật
Thống kê truy cập

Best slim, chống thấm, mang chong tham, chống thấm sika, chống thấm tường, chống thấm ngược, chong tham thang may, beautiful slim body, beautiful slim body usa, Best slim

Kim Viet  Import- Export Joint Stock Company 

Office: Số 3, ngõ 2 phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội         

Telephone : 84-24-32012027                 E-mail: admin@kimviet.net; phongketoan@kimviet.net





Thiết kế bởi TanTinh.,Jsc